Đặc điểm nổi bật
Mã sản phẩm: MZ690115
Chất liệu: Vỏ kim loại + Lõi lọc giấy
Kich thước: 18.5mm (M20 x 1.5) - 68 x 87 (mm)
Thương hiệu: ZYC Filter
Xuất xứ: Trung Quốc
Xem Video sản phẩm tại kênh Youtube
Lọc nhớt MITSUBISHI Xpander, XForce, Attrage, Mirage, Triton, Outlander, Pajero Sport (Mã: MZ690115)
Đặc điểm nổi bật
Mã sản phẩm: MZ690115
Chất liệu: Vỏ kim loại + Lõi lọc giấy
Kich thước: 18.5mm (M20 x 1.5) - 68 x 87 (mm)
Thương hiệu: ZYC Filter
Xuất xứ: Trung Quốc
Xem Video sản phẩm tại kênh Youtube
Chi tiết sản phẩm
Sử dung cho các dòng xe Mitsubishi
DÒNG XE |
NĂM SX |
DUNG TÍCH |
Mirage |
2015-2023 |
1.2 |
Attrage |
2017-2024 |
1.2 |
Xpander |
2018-2024 |
1.5 |
Xpander Cross |
2020-2024 |
1.5 |
XForce |
2024~ |
1.5 |
Outlander |
2017-2024 |
2.0 / 2.4 |
Triton |
2018-2024 |
2.4 |
Pajero Sport |
2021-2024 |
2.4 |
- Chức năng lọc nhớt động cơ
Thường được người dùng ô tô gọi là “cốc lọc dầu”, bộ phận này có cấu tạo nhỏ gọn nhưng đóng vai trò quan trọng trong việc lọc sạch cặn bẩn, tạp chất trong dầu nhớt, đảm bảo cho việc bôi trơn các chi tiết bên trong động cơ.
Không giống như lọc gió, hệ thống lọc dầu động cơ không thể vệ sinh mà phải thay mới định kỳ sau một thời gian sử dụng. Hầu hết các sách hướng dẫn sử dụng, chăm sóc trên các mẫu ô tô, người dùng nên chú ý kiểm tra mức dầu động cơ và thay thế bộ lọc dầu sau 10.000 km. Để không bỏ quên bộ phận này, một số người có kinh nghiệm dùng ô tô thường thay “cốc lọc dầu” sau 2 lần thay dầu nhớt động cơ. Trường hợp lọc dầu bị hỏng nên thay thế để không làm ảnh hưởng đến quá trình bôi trơn động cơ.
Trên một số mẫu xe, “cốc lọc dầu” thường được bố trí dưới gầm động cơ, vì vậy khi thay thế cần chú ý việc lắp đặt để không làm rò rỉ. Ngoài ra, nên lựa chọn các bộ lọc dầu chính hãng, đảm bảo chất lượng và tìm hiểu kĩ các thông tin kỹ thuật của động cơ để chọn bộ lọc dầu phù hợp.
- Cấu tạo và chất liệu của lọc nhớt
-
Phần vỏ: Sử dụng chất liệu vỏ kim loại, bên ngoài được phủ lên lớp sơn chống ăn mòn.
- Van xả: Giúp giữ lại dầu nhớt trong bộ lọc và điều tiết lượng dầu khi bắt đầu khởi động cơ.
- Màng lọc: Sử dụng màng lọc giúp lọc những chất cặn và chất bẩn trong dầu nhớt.
- Van hình trụ: Sử dụng cao su silicon chịu nhiệt. Giúp ngăn dầu nhớt chảy ngược ra khi tắt động cơ, cho phép lưu thông dầu nhớt trở lại, khi động cơ được khỏi động.
- Nắp đậy: Sử dụng công nghệ ép chính xác để đảm bảo không bị hở.
- Gioăng: Sử dụng gioăng chịu nhiệt và chống dầu.